Nếu là các BB fans thì chắc ko ai xa lạ gì với BIS, tuy nhiên vẫn còn rất nhiều bạn đang - đã - chuẩn bị xài Blackberry lại ko hề biết BIS là gì, sau đây là những kiến thức góp nhặt được, hi vọng sau khi đọc xong các bạn có cái nhìn rõ ràng hơn.
I . BIS là gì ?
BIS là thuật ngữ viết tắt của Blackberry Internet Service. Tiếng Nôm tạm dịch là Dịch vụ internet của Blackberry.

Nói cho dễ hiểu thì BIS giống như 1 cổng liên kết thiết bị Blackberry với Internet . Do đó , để kết nối Internet thì chúng ta phải đăng ký dịch vụ BIS ( tạm hiểu thế này trước)
Gói dịch vụ BIS : bao gồm khả năng PUSH mail cực nhanh, nhắn tin tức thời với Blackberry Messenger (BBM) ,Cập nhật trạng thái với Facebook, Twiter, Yahoo...Truy cập kho ứng dụng Blackberry World để tải phần mềm, lướt WED với Browser



II. Chúng ta có cần quan tâm đến BIS không? BIS mang lại lợi ích gì ?

Khả năng mạnh nhất của chiếc Blackberry là PUSH mail ( gửi nhận mail cực nhanh, nhanh hơn cả máy tính nhận nhé!) , có thể gửi http://blackberrydanang.blogspot.com/nhận mail mọi lúc mọi nơi, ko bị bỏ lỡ bất kỳ mail nào . Khi đăng ký dịch vụ BIS thì thiết bị sẽ tự động tinh chỉnh cấu hình để vào mạng thông qua sim đăng ký. Nói chuyện với bạn bè người thân qua Blackberry Messenger ( đã có cho IOS và Android )..
Vậy nếu sử dụng Blackberry mà ko đăng ký BIS thì thế nào ?
- Nếu thiết bị Blackberry không đăng ký BIS thì sẽ hạn chế rất nhiều : không thể check mail , không nhắn tin tức thời BBM, không download app từ BBWorld được ...Với BBOS từ 5.0 trở lên mà không dùng BIS sẽ bị nhà mạng chặn ko kết nối internet được (lỗi 3rd), ko lên mạng được dù WIFI có kết nối.


III. Cách đăng ký dịch vụ BIS ?
1. Đối với MOBIFONE :  gói cước 50k /tháng không giới hạn , chu kỳ 30 ngày

Soạn tin nhăn : DK BBU gửi 999

1. Đối với VINAFONE :  gói cước 50k /tháng không giới hạn , chu kỳ 30 ngày

Soạn tin nhăn : BBMU ON gửi 888

1. Đối với VIETTEL : gói cước 60k /tháng không giới hạn , trừ tiền từ đầu tháng ( nên đk đầu tháng)

Soạn tin nhăn : BB PRO gửi 1602

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn